DigiMaster - Strategic Agency
  • Trang chủ
  • Về chúng tôi
  • Dịch vụ
    • Master Branding
    • Master Planning
    • Master Content
    • Master Visual
  • Tin tức & Blog
  • Chiến lược
  • Liên hệ

Tin tức & Blog

Trang chủ Bài viết Tin tức & Blog 4 chiến lược branding trong thời đại số


4 chiến lược branding trong thời đại số

Xây dựng nhận diện thương hiệu là kết quả của một chuỗi những hoạt động truyền thông khác nhau. Dưới đây là những chiến lược xây dựng nhận biết về thương hiệu doanh nghiệp nào cũng nên biết.

Nhận diện thương hiệu (Brand Awareness) là mức độ quen thuộc và khả năng ghi nhớ của khách hàng đối với nhãn hàng đó.

Đây là cơ hội để truyền tải những thuộc tính của thương hiệu, tiêu biểu như đặc tính của sản phẩm, bằng một hình thức chân thành, thân thiện và cởi mở nhất tới khách hàng.

Nhận diện thương hiệu sẽ xây dựng nên sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu từ đó kéo theo sự tăng trưởng về doanh số.

Để tăng sự nhận diện thương hiệu trong thời đại số hiện nay doanh nghiệp cần nắm được 4 chiến lược:

Xây dựng hình ảnh trên mạng xã hội; đứng đầu công cụ tìm kiếm; kết hợp với người nổi tiếng và cuối cùng là tài trợ các chương trình, sự kiện.

1. Kết nối với khách hàng qua mạng xã hội

Đầu tiên đơn giản và cần thiết nhất là xây dựng tên tuổi thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội để nhiều người biết đến.

Dù đang trong quá trình xây dựng nhận diện hay phát triển thương hiệu thì việc truyền thông trên mạng xã hội cũng là điều cần thiết cho chiến lược thương hiệu.

Điều này cho thấy doanh nghiệp luôn theo kịp thời đại, tiếp thu được nền tảng kiến thức mới mẻ và luôn thay đổi phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

 

Mạng xã hội là công cụ không thể bỏ qua trong xây dựng thương hiệu thời đại ngày nay.
Mạng xã hội là công cụ không thể bỏ qua trong xây dựng thương hiệu thời đại ngày nay.

 

Bỏ qua truyền thông mạng xã hội, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp tự đánh mất vô số lợi ích và vị trí của mình trên thị trường cạnh tranh.

Độ phủ sóng rộng rãi đến mọi đối tượng khiến truyền thông mạng xã hội đang dần trở thành phương thức được ưa chuộng nhất.

Hiện tại Việt Nam có hơn 73% dân số sử dụng internet.

Theo Báo cáo tổng quan thị trường kỹ thuật số Việt Nam năm 2022 của We are Social:

Hiện nước ta có hơn 70 triệu người sử dụng Facebook, 62,5 triệu người dùng YouTube, gần 12 triệu người sử dụng Instagram và khoảng 40 triệu người dùng TikTok.

Thời gian trung bình mỗi người từ 16–64 tuổi sử dụng Internet mỗi ngày hơn sáu tiếng, trong đó họ dành hai tiếng 28 phút cho các mạng xã hội.

 

Doanh nghiệp có thể tận dụng Fanpage, quảng cáo trên Facebook để gia tăng sự có mặt của mình tới khách hàng.
Doanh nghiệp có thể tận dụng Fanpage, quảng cáo trên Facebook để gia tăng sự có mặt của mình tới khách hàng.

 

Chưa kể, các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram có những thuật toán riêng để đưa ra gợi ý sát với nhu cầu của khách hàng nhất thông qua lịch sử tìm kiếm, trò chuyện, cuộc hội thoại.

Nhờ thế mà thương hiệu có cơ hội xuất hiện với tần suất dày đặc trên Internet có thể mang đến độ nhận diện nhất định.

Điều này đáp ứng chiến lược thương hiệu và nhắc nhở khách hàng về sản phẩm, dịch vụ thương hiệu cung cấp.

2. Đứng đầu công cụ tìm kiếm thể hiện sự uy tín của doanh nghiệp

Mức độ nhận diện cũng có nghĩa là đứng đầu trong bảng xếp hạng tìm kiếm.

Mọi người có xu hướng sử dụng Google cho tất cả mục đích, bao gồm cả tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ từ doanh nghiệp.

Nhiệm vụ của doanh nghiệp là phải xác định những từ khóa khách hàng mục tiêu thường xuyên sử dụng để tìm kiếm thông tin.

 

Doanh nghiệp đứng đầu các kết quả tìm kiếm của Google cho thấy mức độ uy tín và sự yêu mến của khách hàng tới thương hiệu đó.
Doanh nghiệp đứng đầu các kết quả tìm kiếm của Google cho thấy mức độ uy tín và sự yêu mến của khách hàng tới thương hiệu đó.

 

Sau đó, bổ sung các thông tin đó trong tiêu đề, thẻ cũng như tất cả các nội dung trực tuyến của doanh nghiệp.

Bản thân bộ máy tìm kiếm của Google được trang bị 1 một bộ lọc về thương hiệu.

Nếu tính xây dựng thương hiệu càng mạnh thì khả năng lên top càng cao.

Lấy ví dụ cụ thể như ngành bán lẻ thì kết quả tìm kiếm đa số là các trang thương mại điện tử lớn như Shopee, Tiki hay Lazada.

Đưa doanh nghiệp lên đầu kết quả tìm kiếm là một cách hiệu quả trong xây dựng thương hiệu trực tuyến mà các nhãn hàng không nên bỏ qua.

3. Hợp tác với người nổi tiếng

Sự bùng nổ của mạng xã hội kéo theo nhiều người có sức ảnh hưởng trở thành đối tác tăng sự hiện diện của các nhãn hàng.

Báo cáo về thị trường tiếp thị thông qua người ảnh hưởng tại Việt Nam năm 2020 của 7SAT chỉ ra:

33% người mua hàng tin tưởng vào các mẫu quảng cáo, trong khi con số dành cho những lời giới thiệu đến từ những nhân vật có sức ảnh hưởng lên đến 90%.

Trung bình, một chiến dịch tiếp thị thông qua người ảnh hưởng hiệu quả có thể mang lại doanh thu cao gấp 6,5 lần chi phí bỏ ra.

 

Người mẫu Châu Bùi kết hợp cùng nhãn hàng PNJ tăng độ nhận diện của nhãn hàng tới nhóm tuổi Gen Z.
Người mẫu Châu Bùi kết hợp cùng nhãn hàng PNJ tăng độ nhận diện của nhãn hàng tới nhóm tuổi Gen Z.

 

Nhờ vậy mà góp phần tăng tổng quy mô thị trường tiếp thị qua người ảnh hưởng tại Việt Nam lên 69 triệu đô la Mỹ năm 2019 (không bao gồm các hợp đồng đại sứ thương hiệu, các hoạt động quảng cáo, truyền hình).

Khi những người có ảnh hưởng đề cập đến một sản phẩm và thảo luận về thương hiệu đó trong nội dung của họ, phạm vi tiếp cận của nhãn hàng sẽ tăng lên.

Từ đó kéo theo việc nâng cao nhận thức của mọi người về sản phẩm của doanh nghiệp được người nổi tiếng nhắc đến.

Đọc thêm: Ứng dụng Influencer Marketing sao cho hiệu quả?

4. Tài trợ cho các sự kiện lớn, chương trình vì cộng đồng

Dù công nghệ giúp doanh nghiệp phủ sóng khắp nơi nhưng không vì thế mà các hoạt động quảng bá trực tiếp bị bỏ ngỏ.

Chiến lược tăng cường sự tin tưởng của khách hàng tới thương hiệu vẫn còn hiệu quả tới nay đó là tài trợ cho các cuộc thi, sự kiện cộng đồng.

Doanh nghiệp có tiềm lực tài chính vững mạnh nên tiếp cận với những sự kiện, hội chợ, chương trình vì động cồng để cơ hội quảng bá hình ảnh thương hiệu cho hàng trăm, hàng nghìn người tham gia.

Mục đích cơ bản của tài trợ là gợi lên những mối tương quan tích cực giữa sự kiện (thể thao, nghệ thuật, từ thiện) và thương hiệu trong tâm trí của người tiêu dùng.

 

Tài trợ các chương trình tổ chức đông người là cách đưa thương hiệu tới gần với người tiêu dùng nhất.
Tài trợ các chương trình tổ chức đông người là cách đưa thương hiệu tới gần với người tiêu dùng nhất.

 

Điều này được thực hiện bằng cách hiển thị logo của doanh nghiệp tại các sự kiện hoặc địa điểm và các phương tiện truyền thông quảng bá sự kiện đó.

Các thương hiệu có tài trợ vào các sự kiện dễ được công chúng nhớ đến hơn so với sản phẩm, dịch vụ hay một nhân vật họ thấy trên mạng xã hội.

Các hoạt động tài trợ cuộc thi sẽ có tác động lớn hơn đối với những người chưa từng nghe hoặc biết đến thương hiệu.

Những thông tin về sự kiện gắn liền với hình ảnh của nhãn hàng sẽ ghi lại nhiều lần trong tâm trí của khách hàng.

Mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến, khách hàng sẽ ít có cơ hội để trực tiếp trải nghiệm sản phẩm tại cửa hàng.

Tuy nhiên, họ sẽ có cái nhìn tích cực hơn nếu tên của thương hiệu gắn liền với một sự kiện lớn và tăng khả năng mua sản phẩm ở những lần tiếp theo.

Nâng cao giá trị, hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng là mục tiêu mà mọi thương hiệu đều hướng đến.

Kết hợp đồng thời các phương thức cả trực tuyến và trực tiếp đem lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp.

Nguồn: Trends Việt Nam

-- 

DIGIMIND AGENCY - MINDSET FIRST

🏠 Dịch vụ: Strategic Consultant, Digital Marketing, Public Relation, Academy

🏠 Địa chỉ: Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

☎️ Hotline: 0972 36 88 55

🌐 Website: www.digimind.vn

📩 Email: ceo@digimind.vn

 

Bài viết liên quan

Lợi ích khi sử dụng hợp đồng điện tử
Lợi ích khi sử dụng hợp đồng điện tử Tin tức & Blog | 24/09/2021
 Câu chuyện “Bán lược cho sư” và bài học về Strategic Planning.
Câu chuyện “Bán lược cho sư” và bài học về Strategic Planning. Tin tức & Blog | 03/11/2022
Gợi ý chiến lược Marketing cho các nhãn hàng mùa Trung Thu năm 2021
Gợi ý chiến lược Marketing cho các nhãn hàng mùa Trung Thu năm 2021 Tin tức & Blog | 20/08/2021
“Chúng tôi không tin cửa hàng vật lý sẽ chết” - Ông chủ Zara khẳng định về tương lai ngành bán lẻ
“Chúng tôi không tin cửa hàng vật lý sẽ chết” - Ông chủ Zara khẳng định về tương lai ngành bán lẻ Tin tức & Blog | 23/07/2021

Tin tức mới

In-app ads là gì? Những lưu ý khi triển khai truyền thông trên In-app ads?
In-app ads là gì? Những lưu ý khi triển khai truyền thông trên In-app ads?

Ưu nhược điểm của In-app ads và một số lưu ý cần thiết cho doanh nghiệp khi triển khai loại hình quảng cáo tiềm năng này.

Xem chi tiết
Quảng cáo loa phát thanh - một trong số ít quảng cáo OOH có độ phủ toàn bộ 63 tỉnh thành
Quảng cáo loa phát thanh - một trong số ít quảng cáo OOH có độ phủ toàn bộ 63 tỉnh thành

Kỉ nguyên số xuất hiện rất nhiều phương thức quảng cáo khác nhau như Digital, Display, Mobile App,... Tuy nhiên, quảng cáo loa phát than

Xem chi tiết
Loại hình OOH nào cho phân khúc khách hàng cao cấp?
Loại hình OOH nào cho phân khúc khách hàng cao cấp?

Một số loại hình OOH phù hợp với phân khúc khách hàng cao cấp

Xem chi tiết

Đăng ký nhận tư vấn

Vui lòng cung cấp thông tin để chúng tôi có thể tư vấn cho Quý vị!

Thông tin liên hệ

DIGIMASTER - THÀNH VIÊN CỦA DIGIMIND GROUP
VP Hà Nội:  Tầng 2, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội
VP HCM: 134/4 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: 0972.36.88.55  
Email: ceo@digimindgroup.vn

Facebook

DigiMind.vn - Marketing Agency
Bản quyền nội dung thuộc về chủ sở hữu của website. Copyright @2018 Sử dụng nội dung trên trang nghĩa là bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi. Thiết kế web iHappy.

Đăng ký nhận tư vấn

Đăng ký nhận tư vấn

Tải tài liệu

Đăng ký tư vấn