DigiMaster - Strategic Agency
  • Trang chủ
  • Về chúng tôi
  • Dịch vụ
    • Master Branding
    • Master Planning
    • Master Content
    • Master Visual
  • Tin tức & Blog
  • Chiến lược
  • Liên hệ

Tin tức & Blog

Trang chủ Bài viết Tin tức & Blog Audio Marketing hứa hẹn là “ông lớn” tiếp theo trong lĩnh vực truyền thông


Audio Marketing hứa hẹn là “ông lớn” tiếp theo trong lĩnh vực truyền thông

Audio Marketing - Vị thế của âm thanh trong ngành quảng cáo

Trong bối cảnh quảng cáo hình ảnh dần trở nên đại trà thì quảng cáo âm thanh là mảnh đất béo bở của các nhà quảng cáo.

Audio Marketing sử dụng âm thanh để thúc đẩy các mục tiêu và kết quả chính của doanh nghiệp.

Giống như các hình thức tiếp thị khác, có rất nhiều cách để kết hợp tiếp thị âm thanh vào chiến lược nội dung của doanh nghiệp.

null

Quảng cáo âm thanh hiệu quả góp phần làm tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua hàng.
Theo Plug In, việc tiếp nhận thông tin từ các quảng cáo âm thanh khiến 59% người nghe có thể nhớ được slogan của thương hiệu, 10% người nghe nhớ được tên thương hiệu, ngoài ra còn giúp tăng 9% nhận dạng thương hiệu.

Audio Marketing - Hình thức truyền thông đang được ưa chuộng

Các công ty đã và đang sử dụng âm thanh để tác động đến hành vi của người nghe và khách hàng tiềm năng.

Các chiến dịch tiếp thị sẽ được triển khai thông qua nhiều loại âm thanh khác nhau, tùy thuộc vào từng loại hàng hóa, dịch vụ và từng bối cảnh.
null
Không phải ngẫu nhiên mà nhiều quán cà phê chọn những giai điệu nhẹ nhàng để phát.

Một cửa hàng bán đồ năng động nên sử dụng âm thanh sôi nổi, khỏe khoắn nếu muốn tăng sức hấp dẫn đối với khách hàng.

Mastercard ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu tại Việt Nam

Mới đây, Mastercard gây náo động cộng đồng khi hợp tác với nhạc sĩ Dương Khắc Linh để thực hiện bản phối lại âm thanh nhận diện thương hiệu.

Âm thanh nhận diện thương hiệu của Mastercard đã trở thành m thanh thương hiệu hay nhất do AMP bình chọn liên tiếp trong hai năm 2019 và 2020.

null

Âm thanh là một thành tố quan trọng giúp mọi người nhận diện thương hiệu Mastercard.

Mastercard đã đánh dấu một bước tiến công nghệ mới khi tạo ra một ADN âm thanh có thể được lắng nghe và cảm nhận tại mọi điểm tiếp xúc.

Raja Rajamannar – Giám đốc Marketing của Mastercard chia sẻ:

“Ngay khi mọi người trên khắp thế giới nhận ra biểu tượng các vòng tròn màu đỏ và màu vàng của chúng tôi, giờ đây họ sẽ liên tưởng đến âm thanh độc đáo của Mastercard mỗi khi nghe thấy nó.”

Biti’s - Cùng âm thanh lan tỏa thông điệp

Biti's đã gây tiếng vang rực rỡ trong ngành quảng cáo với chiến dịch “Đi để trở về”.

Giờ đây, thông điệp “Đi để trở về” đã hằn sâu vào tâm trí những khách hàng trẻ tuổi.

Chỉ cần nghe đến vài giai điệu quen thuộc của “Đi để trở về” thì người ta sẽ nghĩ ngay đến Biti’s, đến “những bước chân không mỏi” vì đã quay trở về để vươn mình mạnh mẽ hơn xưa

null

Chiến dịch truyên thông “Đi để trở về” đã thực sự chạm đến trái tim của người tiêu dùng.

Khẳng định hơn về vai trò của âm thanh trong truyền thông, Lê Tấn Thanh Thịnh, CEO của BrandBeats Music Marketing cho biết:

“ Âm nhạc là cách tiếp cận nhanh nhất vào tâm trí khách hàng. Khi khách hàng được tiếp xúc với một thương hiệu thông qua cấu trúc ngữ âm, họ phản hồi với cảm xúc tích cực.”

Lời kết

Audio Marketing là một chiến lược thông minh để tăng mức độ nhận diện và thu hút khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, để đạt được những hiệu quả như mong muốn, thương hiệu cần đầu tư thêm vào kiến thức chuyên môn âm nhạc và am hiểu các yếu tố như tâm lý để thấu hiểu khách hàng.

Nguồn: Trends Việt Nam

-- 

DIGIMIND AGENCY - MINDSET FIRST

🏠 Dịch vụ: Strategic Consultant, Digital Marketing, Public Relation, Academy

🏠  Địa chỉ: Toà nhà Rocland, 112 Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

☎️  Hotline: 0972 36 88 55

🌐  Website: www.digimind.vn

📩  Email: ceo@digimind.vn

 

Bài viết liên quan

Lợi ích khi sử dụng hợp đồng điện tử
Lợi ích khi sử dụng hợp đồng điện tử Tin tức & Blog | 24/09/2021
 Câu chuyện “Bán lược cho sư” và bài học về Strategic Planning.
Câu chuyện “Bán lược cho sư” và bài học về Strategic Planning. Tin tức & Blog | 03/11/2022
Gợi ý chiến lược Marketing cho các nhãn hàng mùa Trung Thu năm 2021
Gợi ý chiến lược Marketing cho các nhãn hàng mùa Trung Thu năm 2021 Tin tức & Blog | 20/08/2021
“Chúng tôi không tin cửa hàng vật lý sẽ chết” - Ông chủ Zara khẳng định về tương lai ngành bán lẻ
“Chúng tôi không tin cửa hàng vật lý sẽ chết” - Ông chủ Zara khẳng định về tương lai ngành bán lẻ Tin tức & Blog | 23/07/2021

Tin tức mới

In-app ads là gì? Những lưu ý khi triển khai truyền thông trên In-app ads?
In-app ads là gì? Những lưu ý khi triển khai truyền thông trên In-app ads?

Ưu nhược điểm của In-app ads và một số lưu ý cần thiết cho doanh nghiệp khi triển khai loại hình quảng cáo tiềm năng này.

Xem chi tiết
Quảng cáo loa phát thanh - một trong số ít quảng cáo OOH có độ phủ toàn bộ 63 tỉnh thành
Quảng cáo loa phát thanh - một trong số ít quảng cáo OOH có độ phủ toàn bộ 63 tỉnh thành

Kỉ nguyên số xuất hiện rất nhiều phương thức quảng cáo khác nhau như Digital, Display, Mobile App,... Tuy nhiên, quảng cáo loa phát than

Xem chi tiết
Loại hình OOH nào cho phân khúc khách hàng cao cấp?
Loại hình OOH nào cho phân khúc khách hàng cao cấp?

Một số loại hình OOH phù hợp với phân khúc khách hàng cao cấp

Xem chi tiết

Đăng ký nhận tư vấn

Vui lòng cung cấp thông tin để chúng tôi có thể tư vấn cho Quý vị!

Thông tin liên hệ

DIGIMASTER - THÀNH VIÊN CỦA DIGIMIND GROUP
VP Hà Nội:  Tầng 2, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội
VP HCM: 134/4 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: 0972.36.88.55  
Email: ceo@digimindgroup.vn

Facebook

DigiMind.vn - Marketing Agency
Bản quyền nội dung thuộc về chủ sở hữu của website. Copyright @2018 Sử dụng nội dung trên trang nghĩa là bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi. Thiết kế web iHappy.

Đăng ký nhận tư vấn

Đăng ký nhận tư vấn

Tải tài liệu

Đăng ký tư vấn