DigiMaster - Strategic Agency
  • Trang chủ
  • Về chúng tôi
  • Dịch vụ
    • Master Branding
    • Master Planning
    • Master Content
    • Master Visual
  • Tin tức & Blog
  • Chiến lược
  • Liên hệ

Tin tức & Blog

Trang chủ Bài viết Tin tức & Blog Doanh thu từ quảng cáo của Spotify bùng nổ nhờ Podcast


Doanh thu từ quảng cáo của Spotify bùng nổ nhờ Podcast

Spotify là một trong những nền tảng stream nhạc phổ biến nhất thế giới, công ty đang đầu tư hàng tỷ đô kế hoạch đưa quảng cáo vào trong các podcast của mình.

Theo tờ AdAge, vào ngày 20, Spotify vừa thông báo rằng doanh thu từ quảng cáo tăng trưởng “nóng” 75% trong quý ba và dự kiến sẽ đạt mốc 1 tỷ euro (khoảng 1,16 tỷ đô) trên tổng doanh thu từ quảng cáo hàng năm.

Bên cạnh đó, công ty báo cáo doanh thu từ hoạt động kinh doanh đạt 2,5 tỷ Euro và nguồn thu từ vận hành đạt khoảng 75 triệu euro, cả hai đều vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích.

Các nhà đầu tư đã chờ đợi khoản đầu tư hàng tỷ đô của Spotify vào công nghệ Podcast và quảng cáo bắt đầu sinh được lợi nhuận sau một khoảng thời gian dài thua lỗ.

Trái lại với cảnh nhộn nhịp trên thị trường chứng khoán năm ngoái thì trong năm nay, các nhà đầu tư đã bắt đầu chán nản với trò chơi podcasting của Spotify.

Họ cho rằng podcasting chính là nguyên nhân lợi nhuận của công ty suy giảm.

Để trấn an, ông Daniel Ek - Giám đốc điều hành Spotify cho biết công ty đang nỗ lực xây dựng một doanh nghiệp podcasting hiện đang vượt tiến độ và dự kiến nền tảng này sẽ chiếm hơn 20% tổng doanh thu từ công ty.

Chân dung ông Daniel Ek giám đốc điều hành tại Spotify.Chân dung ông Daniel Ek giám đốc điều hành tại Spotify.

Bên cạnh đó ông cũng tiết lộ doanh thu từ quảng cáo trong quý ba đạt khoảng 323 triệu euro chiếm khoảng 13% trên tổng doanh thu.

Việc Spotify Technology SA đầu tư vào podcast đang dần gặt hái được thành công.Việc Spotify Technology SA đầu tư vào podcast đang dần gặt hái được thành công.

“Hoạt động kinh doanh từ quảng cáo tiếp tục vượt qua những gì mà chúng tôi mong đợi”, Ek chia sẻ trong cuộc gọi với các nhà đầu tư.

Sau đó, cổ phiếu của Spotify lại tăng vọt lên 10%, đây là lần tăng cao nhất kể từ tháng 12 năm ngoái.

Thị trường “hai mặt”

Lý do chính cho sự tăng trưởng từ quảng cáo của Spotify không chỉ đến từ quảng cáo podcast.

Công ty đã thuyết phục các hãng thu phải trả tiền để đưa các bài hát tiếp tận đến những người nghe nhất bằng các thuật toán và công cụ.

Spotify cho rằng đây là một thị trường “hai mặt”.

Spotify sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích sở thích nghe nhạc của từng người dùng từ đó có thể gợi ý những bài hát phù hợp với sở thích của họ.Spotify sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích sở thích nghe nhạc của từng người dùng từ đó có thể gợi ý những bài hát phù hợp với sở thích của họ.

 

Từ lâu, Spotify đã cho phép người dùng nghe nhạc trên phiên bản miễn phí để làm “mồi nhử” nhằm thu hút người dùng đăng ký gói trả tiền hàng tháng.

Nhưng chỉ khoảng thời gian gần đây, Spotify mới bắt đầu quan tâm hơn việc thu tiền từ quảng cáo.

Phần lớn tiền quảng cáo âm thanh hiện nay vẫn được chi cho các nền tảng truyền thống, có thể ước tính nền công nghiệp phát thanh radio có giá trị hàng tỷ USD vẫn đang là một “mỏ vàng” đang chờ khai thác.

Để thu được nhiều tiền quảng cáo hơn, bắt buộc Spotify phải phát triển lượng người dùng lớn hơn nữa.

Trong nửa đầu năm nay, tăng trưởng người dùng của Spotify đã chậm lại so với nửa đầu năm, mà Ek cho rằng nguyên nhân đến từ đại dịch.

Ông cho biết công ty sẽ cố gắng cán mốc 400 triệu người dùng vào cuối năm 2021.Ông cho biết công ty sẽ cố gắng cán mốc 400 triệu người dùng vào cuối năm 2021.

Thị trường châu Á đang thúc đẩy rất nhiều sự tăng trưởng người dùng của Spotify.

Spotify đang hưởng lợi rất nhiều từ sự tăng trưởng người dùng tại thị trường châu Á.

Công ty đã có thêm 16 triệu người dùng trong quý ba, trong đó có 7 triệu người dùng đăng ký trả phí.

Những thị trường hứa hẹn sẽ đóng góp vào doanh thu của công ty là: Hàn Quốc, Pakistan, Bangladesh, Indonesia và Philippines.

Để thỏa mãn hơn nhu cầu của người dùng, Spotify cũng đang đầu tư nhiều hơn vào các podcast quốc tế.

Công ty đã phát hành tổng cộng 76 podcast gốc và độc quyền trên toàn thế giới, so với chỉ 32 ở tại Hoa Kỳ.

Nguồn: Trends Việt Nam

--

DIGIMIND AGENCY - MINDSET FIRST

🏠Dịch vụ: Strategic Consultant, Digital Marketing, Public Relation, Academy

🏠  Địa chỉ: Toà nhà Rocland, 112 Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

☎️  Hotline: 0972 36 88 55

🌐  Website: www.digimind.vn

📩  Email: info@digimindvn.com


 

Bài viết liên quan

“Location game” - trò cân não lý giải tại sao ở đâu có KFC, ở đó có McDonald’s mọc lên ngay cạnh và ngược lại
“Location game” - trò cân não lý giải tại sao ở đâu có KFC, ở đó có McDonald’s mọc lên ngay cạnh và ngược lại Tin tức & Blog | 28/10/2021
Giải mã 14 xu hướng công nghệ của McKinsey cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp
Giải mã 14 xu hướng công nghệ của McKinsey cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Tin tức & Blog | 05/10/2022
Ba từ khóa thúc đẩy đổi mới từ Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (NSSC)
Ba từ khóa thúc đẩy đổi mới từ Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (NSSC) Tin tức & Blog | 30/08/2021
Không cần đến công ty hay gặp mặt khách hàng, doanh nghiệp vẫn có thể kí hợp đồng nhờ giải pháp số mới
Không cần đến công ty hay gặp mặt khách hàng, doanh nghiệp vẫn có thể kí hợp đồng nhờ giải pháp số mới Tin tức & Blog | 26/07/2021

Tin tức mới

In-app ads là gì? Những lưu ý khi triển khai truyền thông trên In-app ads?
In-app ads là gì? Những lưu ý khi triển khai truyền thông trên In-app ads?

Ưu nhược điểm của In-app ads và một số lưu ý cần thiết cho doanh nghiệp khi triển khai loại hình quảng cáo tiềm năng này.

Xem chi tiết
Quảng cáo loa phát thanh - một trong số ít quảng cáo OOH có độ phủ toàn bộ 63 tỉnh thành
Quảng cáo loa phát thanh - một trong số ít quảng cáo OOH có độ phủ toàn bộ 63 tỉnh thành

Kỉ nguyên số xuất hiện rất nhiều phương thức quảng cáo khác nhau như Digital, Display, Mobile App,... Tuy nhiên, quảng cáo loa phát than

Xem chi tiết
Loại hình OOH nào cho phân khúc khách hàng cao cấp?
Loại hình OOH nào cho phân khúc khách hàng cao cấp?

Một số loại hình OOH phù hợp với phân khúc khách hàng cao cấp

Xem chi tiết

Đăng ký nhận tư vấn

Vui lòng cung cấp thông tin để chúng tôi có thể tư vấn cho Quý vị!

Thông tin liên hệ

DIGIMASTER - THÀNH VIÊN CỦA DIGIMIND GROUP
VP Hà Nội:  Tầng 2, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội
VP HCM: 134/4 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: 0972.36.88.55  
Email: ceo@digimindgroup.vn

Facebook

DigiMind.vn - Marketing Agency
Bản quyền nội dung thuộc về chủ sở hữu của website. Copyright @2018 Sử dụng nội dung trên trang nghĩa là bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi. Thiết kế web iHappy.

Đăng ký nhận tư vấn

Đăng ký nhận tư vấn

Tải tài liệu

Đăng ký tư vấn