DigiMaster - Strategic Agency
  • Trang chủ
  • Về chúng tôi
  • Dịch vụ
    • Master Branding
    • Master Planning
    • Master Content
    • Master Visual
  • Tin tức & Blog
  • Chiến lược
  • Liên hệ

Tin tức & Blog

Trang chủ Bài viết Tin tức & Blog Facebook chính thức đổi tên thành Meta, sẵn sàng bước vào kỷ nguyên vũ trụ ảo


Facebook chính thức đổi tên thành Meta, sẵn sàng bước vào kỷ nguyên vũ trụ ảo

Vào sáng ngày 28/10/2021, trái ngược với các đồn đoán, Facebook đã chính thức công bố quyết định lịch sử đổi tên công ty thành Meta, khẳng định sẽ là vũ trụ ảo đầu tiên trên thế giới.

null

Lần đầu tiên trong suốt 17 năm, Mark Zuckerberg chính thức trở thành CEO của Meta - công ty mẹ của Facebook, tương tự cách Google thực hiện khi thành lập Alphabet.

Facebook đã chính thức đổi tên công ty thành Meta vào ngày 28/10/2021. 

Việc tái cấu trúc thay đổi thương hiệu nhằm củng cố vị thế của gã khổng lồ về truyền thông mạng xã hội nhằm phát triển nền tảng Metaverse - thứ mà Mark coi là tương lai của Internet.

Logo và tên gọi mới của Facebook.Logo và tên gọi mới của Facebook.

Nói về việc đặt tên, phải nói Mark xoăn đã nhanh chân đi trước thời đại. Khi kỷ nguyên Metaverse còn đang rất mơ hồ với nhiều người thì Mark đã đóng đinh "meta" trong tâm trí khách hàng, như cách anh từng làm với Facebook.

null

Chỉ riêng năm nay, Mark đã rót ít nhất 10 tỷ đô là đầu tư vào Metaverse, được biết đây là nền tảng “thế giới ảo” tương tự bộ phim Ready Player One được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết viễn tưởng Snow Crash.

Metaverse là một thế giới ảo được tạo nên từ mạng Internet và các công cụ hỗ trợ thực tế ảo tăng cường (như VR, AR hoặc các công nghệ tiền điện tử), nhằm giúp người dùng có được những trải nghiệm chân thật nhất.

Đó là một vũ trụ ảo - nơi mọi người sẽ được tự do di chuyển thông qua các nhân vật đại diện ảo, tham dự các cuộc họp kinh doanh ảo, mua sắm trong các cửa hàng ảo và giao lưu tại các buổi gặp gỡ ảo.

Hình ảnh mô tả ứng dụng của Metaverse trong công việc.Hình ảnh mô tả ứng dụng của Metaverse trong công việc.

Ông chủ Facebook chia sẻ với The Verge: “Tôi nghĩ về cơ bản chúng tôi đang chuyển từ việc ưu tiên tập trung vào Facebook sang Metaverse”.

Thông báo về việc đổi tên thương hiệu thành Meta được Mark phát biểu tại hội nghị Connect thường niên của công ty.

Dự án đồi tên thương hiệu chỉ mới chính thức khởi động chỉ hơn sáu tháng trước.

Các nhận viên liên quan buộc phải ký các thỏa thuận không tiết lộ, riêng Mark từ chối tiết lộ bất cứ thông tin cho giới truyền thông trước thềm diễn ra sự kiện Connect.

CEO Mark Zuckerberg cho biết: “Tôi đã suy nghĩ về việc đổi thương hiệu của công ty kể từ khi chúng tôi mua Instagram và WhatsApp vào năm 2012 và 2014, nhưng phải đến đầu năm nay tôi mới nhận ra phải đến lúc thay đổi”.

Động thái này diễn ra khi Facebook "sa lầy" vào những tranh cãi về các cáo buộc cho rằng, mạng xã hội của họ đã theo dõi một cách riêng tư và tỉ mỉ các nội dung gây phẫn nộ trong thế giới thực, phớt lờ cảnh báo từ nhân viên về rủi ro trong các quyết định thiết kế.

Điều này khiến các cộng đồng người dùng dễ bị tổn thương trên khắp thế giới tiếp xúc với nội dung nguy hiểm.

Trước đó, mạng xã hội lớn nhất thế giới phải hứng chịu hàng loạt chỉ trích liên quan đến các tài liệu nội bộ bị rò rỉ do một nhân viên cũ tên là Frances Haugen cung cấp cho giới truyền thông.

Việc đổi thương hiệu được các chuyên gia nhận định là một “chiến thuật trốn tránh” trong việc tái xây dựng hình ảnh không mấy “thân thiện” của Facebook hiện nay trước công chúng. 

Có thể hình dung, sau khi đổi tên, ứng dụng màu xanh lam quen thuộc sẽ được thể hiện theo cách chỉ là một trong nhiều sản phẩm khác như Instagram, WhatsApp, Oculus của công ty "mẹ" với tên gọi mới.

null

Trong thập kỷ tới, Mark cho rằng hầu hết mọi người sẽ dành thời gian “sống” trên môi trường thế giới ảo. 

Để đạt được điều đó, anh đang thúc đẩy các đội ngũ xây dựng công nghệ cho phép chúng ta xuất hiện dưới hình ảnh 3D toàn cơ thể, tương tác hay hoạt động giống như thế giới thực.

Công ty có kế hoạch giới thiệu bộ kính thực tế ảo cao cấp Project Cambria trước thềm sự kiện Connect trong năm sau.

Ngoài ra, trong bộ kính bao gồm một cặp kính AR có tên gọi là Nazaré.

null

Nhìn chung, bên cạnh “vũng lầy” chỉ trích từ dư luận và chính quyền, việc Facebook đổi tên cho thấy rõ tham vọng to lớn trong việc khẳng định vị thế tiên phong và dẫn đầu trong kỷ nguyên thế giới số. 

Nguồn: Trends Việt Nam

--

DIGIMIND AGENCY - MINDSET FIRST

🏠Dịch vụ: Strategic Consultant, Digital Marketing, Public Relation, Academy

🏠  Địa chỉ: Toà nhà Rocland, 112 Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

☎️  Hotline: 0972 36 88 55

🌐  Website: www.digimind.vn

📩  Email: info@digimindvn.com

Bài viết liên quan

Nhiều thương hiệu lớn của ngành F&B tham gia kinh doanh trên Lazada
Nhiều thương hiệu lớn của ngành F&B tham gia kinh doanh trên Lazada Tin tức & Blog | 26/10/2021
Thị trường Việt Nam trong đại dịch COVID-19: Mô hình kinh doanh nào “lên ngôi”?
Thị trường Việt Nam trong đại dịch COVID-19: Mô hình kinh doanh nào “lên ngôi”? Tin tức & Blog | 20/08/2021
3 bài học Marketing từ Squid Game, cuối cùng thì đỉnh cao vẫn là truyền miệng
3 bài học Marketing từ Squid Game, cuối cùng thì đỉnh cao vẫn là truyền miệng Bài viết | 15/10/2021
Ba từ khóa thúc đẩy đổi mới từ Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (NSSC)
Ba từ khóa thúc đẩy đổi mới từ Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (NSSC) Tin tức & Blog | 30/08/2021

Tin tức mới

In-app ads là gì? Những lưu ý khi triển khai truyền thông trên In-app ads?
In-app ads là gì? Những lưu ý khi triển khai truyền thông trên In-app ads?

Ưu nhược điểm của In-app ads và một số lưu ý cần thiết cho doanh nghiệp khi triển khai loại hình quảng cáo tiềm năng này.

Xem chi tiết
Quảng cáo loa phát thanh - một trong số ít quảng cáo OOH có độ phủ toàn bộ 63 tỉnh thành
Quảng cáo loa phát thanh - một trong số ít quảng cáo OOH có độ phủ toàn bộ 63 tỉnh thành

Kỉ nguyên số xuất hiện rất nhiều phương thức quảng cáo khác nhau như Digital, Display, Mobile App,... Tuy nhiên, quảng cáo loa phát than

Xem chi tiết
Loại hình OOH nào cho phân khúc khách hàng cao cấp?
Loại hình OOH nào cho phân khúc khách hàng cao cấp?

Một số loại hình OOH phù hợp với phân khúc khách hàng cao cấp

Xem chi tiết

Đăng ký nhận tư vấn

Vui lòng cung cấp thông tin để chúng tôi có thể tư vấn cho Quý vị!

Thông tin liên hệ

DIGIMASTER - THÀNH VIÊN CỦA DIGIMIND GROUP
VP Hà Nội:  Tầng 2, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội
VP HCM: 134/4 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: 0972.36.88.55  
Email: ceo@digimindgroup.vn

Facebook

DigiMind.vn - Marketing Agency
Bản quyền nội dung thuộc về chủ sở hữu của website. Copyright @2018 Sử dụng nội dung trên trang nghĩa là bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi. Thiết kế web iHappy.

Đăng ký nhận tư vấn

Đăng ký nhận tư vấn

Tải tài liệu

Đăng ký tư vấn