DigiMaster - Strategic Agency
  • Trang chủ
  • Về chúng tôi
  • Dịch vụ
    • Master Branding
    • Master Planning
    • Master Content
    • Master Visual
  • Tin tức & Blog
  • Chiến lược
  • Liên hệ

Tin tức & Blog

Trang chủ Bài viết Tin tức & Blog TikTok tiếp tục "ẵm" trọn ba giải thưởng lớn tại lễ trao giải MMA Smarties 2021


TikTok tiếp tục "ẵm" trọn ba giải thưởng lớn tại lễ trao giải MMA Smarties 2021

Tại MMA SMARTIES VIỆT NAM 2021, chiến dịch “Mấy Bé Lì” đã xuất sắc mang về 3 giải thưởng thuộc các hạng mục Sáng tạo và Hiệu quả tiếp thị cho TikTok và Maybelline New York.

Tại lễ trao giải trực tuyến MMA SMARTIES 2021 diễn ra vào ngày 18/11 vừa qua, chiến dịch “Mấy Bé Lì” của nhãn hàng Maybelline New York đồng hành cùng TikTok đã xuất sắc được xướng tên trong 3 giải thưởng bao gồm:

Giải Vàng hạng mục Brand Awareness/Experience, cùng hai Giải Bạc hạng mục Social Media Marketing và User Generated/Influencer Marketing. 

Chiến dịch Chiến dịch "Mấy Bé Lì" của Maybelline nhận về 3 giải thưởng tại lễ trao giải MMA Smarties.

Ngành mỹ phẩm vượt sóng Covid 

Để rinh về ba giải thưởng danh giá này, Maybelline đã phải trải qua quãng thời gian khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid.

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đã và đang chứng kiến nhiều thách thức trong cuộc đua giành thị phần, kể cả với một thương hiệu lớn như Maybeline New York. 

Khó khăn, thách thức vì Covid-19 là thế, nhưng Maybelline New York cũng gặp trắc trở khi đưa hơi thở năng động của con người và thành phố New York về Việt Nam.

Điều này vô tình tạo khoảng cách khiến giới trẻ Việt khó đồng cảm với hình ảnh của thương hiệu.

May Be Line New York với chiến dịch "Mấy Bé Lì" - Tiếp cận bản địa nhờ nền tảng "làm mưa làm gió"

Chính vì thế, trong nỗ lực đưa dòng sản phẩm mới SuperStay tiếp cận đến đối tượng người dùng trẻ, Maybelline quyết định “Việt hóa” tinh thần New York từ thương hiệu trở nên gần gũi hơn thông qua chiến dịch “Mấy Bé Lì” kết hợp với nền tảng TikTok.

Mở đầu chiến dịch, Maybelline đã cho ra mắt video âm nhạc “MẤY BÉ LÌ” kết hợp với những nghệ sĩ tài năng như Tlinh, Naomi và Yến Ji nhằm mang đến hình ảnh một thế hệ trẻ đầy năng động, cá tính và “lì lợm” chính như tính chất của dòng sản phẩm SuperStay.

Video âm nhạc Video âm nhạc "Mấy Bé Lì" có sự góp mặt của rapper Tlinh, Naomi và Yenji.

Không chỉ dừng lại ở đó, Maybelline New York còn sẵn sàng để cộng đồng những nhà sáng tạo trong lĩnh vực làm đẹp khơi dậy sự hào hứng thông qua Dance Hashtag Challenge #MấyBéLì.

Đây là một thử thách vũ đạo dễ thực hiện, dễ nhớ nhằm thu hút người dùng TikTok ở mọi độ tuổi đều có thể tham gia.

null

Kết hợp với Branded Effect (hiệu ứng có thương hiệu) của TikTok, Maybelline có thể truyền tải lợi ích của dòng sản phẩm son lì SuperStay một cách hiệu quả và liên kết với Hashtag Challenge:

Dù mưa hay nắng, lớp trang điểm SuperStay vẫn bám chặt trên khuôn mặt mà không bị lem hoặc trôi.

Với mục tiêu lan tỏa chiến dịch và sản phẩm đến nhiều người dùng hơn, Maybelline còn tận dụng sức mạnh của Hashtag #TikTokMadeMeBuyIt.

Ngoài ra thương hiệu này còn hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok để lan toả các nhận xét sau khi dùng thử, trải nghiệm và nhấn mạnh khả năng lâu trôi của sản phẩm.

"Để tạo sự 'khác biệt' giữa muôn ngàn chiến dịch, Maybelline New York đã định hướng và xác định phương pháp truyền thông tập trung xây dựng trải nghiệm người dùng, giúp họ chủ động tiếp cận thương hiệu và trong đó TikTok đóng vai trò chủ đạo.
TikTok là cầu nối giúp liên kết thông điệp thương hiệu giữa các nền tảng, góp phần tạo nên một 'chiến dịch tích hợp' và gia tăng các chỉ số liên quan đến trải nghiệm người dùng. Qua đó, Mấy Bé Lì được đánh giá khá thành công không chỉ về truyền thông mà còn xây dựng doanh số cho Maybelline New York", ông Đặng Bùi Tiến, Trưởng phòng Tiếp thị Kỹ thuật số, L'Oréal Việt Nam chia sẻ.

Những con số ấn tượng

Bằng sự kết hợp các yếu tố "vàng" từ thấu hiểu hành vi người dùng, phát triển thông điệp sáng tạo, cho đến lựa chọn đúng "điểm chạm truyền thông" (communication touchpoint), thương hiệu đã thu về những con số ấn tượng. 

Bên cạnh thu về 173 triệu lượt xem cho hơn 75.000 video hưởng ứng chiến dịch trên nền tảng TikTok, thương hiệu đã tiếp cận 19 triệu người dùng Việt Nam và thành công trong việc thu hút sự quan tâm lớn từ nhóm đối tượng mục tiêu chính là giới trẻ.

Đồng thời tăng mức độ yêu thích thương hiệu (favorability) lên 8,04%. Sau triển khai, chiến dịch Mấy Bé Lì đã trở thành một trong số 4 chiến dịch dẫn đầu về số lượng thảo luận trên mạng xã hội trong tháng 4/2021.

#MấyBéLì đã giúp Maybelline không chỉ đạt được những hiệu ứng thấy rõ trên nền tảng (on-platform) mà còn thu về những hiệu quả về doanh số trên thực tế (off-platform).

null

 

Chiến dịch đã giúp Maybelline New York xây dựng thành công sản phẩm mới từ con số 0 (from Zero to Hero) trong thời gian 3 tháng và đạt được sự tăng trưởng cao nhất trong 5 năm cho dòng sản phẩm SuperStay, tăng thêm 790%, và doanh số bán hàng trực tuyến cũng tăng 32,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Publisher/Media Company of the year" - TikTok

Cũng tại sự kiện MMA Smarties 2021, TikTok tiếp tục chứng minh sự nổi bật của mình bằng giải thưởng Publisher/Media Company of the Year năm thứ hai liên tiếp.

null

Chiến thắng của TikTok tại MMA SMARTIES Việt Nam 2021 một lần nữa khẳng định hiệu quả khi có TikTok trong chiến lược tiếp thị hỗn hợp.

Với ưu thế về lượng người dùng lớn, đa dạng, độ tương tác cao, cùng sự thấu hiểu hành vi người dùng, TikTok đang dần được biết đến như một nơi khởi nguồn các nội dung tạo xu hướng.

TikTok cũng từng bước trở thành “sân nhà” của nhiều doanh nghiệp ở mọi quy mô lớn nhỏ, đồng thời là bệ phóng để các nhãn hàng thăng hoa cùng câu chuyện thương hiệu độc đáo, lan tỏa niềm vui, sự lạc quan và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Tại Lễ trao giải MMA SMARTIES 2021, ông An Bùi - Giám đốc Marketing mảng Kinh doanh, TikTok Việt Nam, chia sẻ:

Ông An Bùi - Giám đốc Marketing mảng Kinh doanh, TikTok Việt Nam.Ông An Bùi - Giám đốc Marketing mảng Kinh doanh, TikTok Việt Nam.

“Tôi cùng đội ngũ TikTok cảm thấy rất biết ơn và vinh dự khi lần thứ hai liên tiếp được công nhận và trao giải thưởng ngành tại MMA SMARTIES 2021. Với sứ mệnh khơi nguồn sáng tạo và lan tỏa niềm vui cho hàng tỷ người dùng tìm đến nền tảng hàng tháng, TikTok luôn nỗ lực để xây dựng một không gian giải trí an toàn và truyền cảm hứng mỗi ngày không chỉ cho cộng đồng mà còn với thương hiệu.
Trong hai năm qua, chúng tôi tự hào khi góp phần vào thành công của nhiều chiến dịch sáng tạo và từng bước trở thành đối tác tin cậy của các nhãn hàng, giúp thương hiệu xây dựng dấu ấn riêng với người dùng tại Việt Nam."

Những giải thưởng danh giá từ MMA SMARTIES trong hai năm qua đã đánh dấu nỗ lực của đội ngũ TikTok trong việc xây dựng một không gian chia sẻ niềm vui và giá trị tích cực đến cộng đồng.

Sự ghi nhận này là động lực để TikTok tiếp tục phát triển nhiều giải pháp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng cũng như nâng tầm câu chuyện thương hiệu, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

Theo TikTok

 

Bài viết liên quan

Lợi ích khi sử dụng hợp đồng điện tử
Lợi ích khi sử dụng hợp đồng điện tử Tin tức & Blog | 24/09/2021
 Câu chuyện “Bán lược cho sư” và bài học về Strategic Planning.
Câu chuyện “Bán lược cho sư” và bài học về Strategic Planning. Tin tức & Blog | 03/11/2022
“Chúng tôi không tin cửa hàng vật lý sẽ chết” - Ông chủ Zara khẳng định về tương lai ngành bán lẻ
“Chúng tôi không tin cửa hàng vật lý sẽ chết” - Ông chủ Zara khẳng định về tương lai ngành bán lẻ Tin tức & Blog | 23/07/2021
Thị trường ví điện tử ở Đông Nam Á bùng nổ
Thị trường ví điện tử ở Đông Nam Á bùng nổ Tin tức & Blog | 23/07/2021

Tin tức mới

In-app ads là gì? Những lưu ý khi triển khai truyền thông trên In-app ads?
In-app ads là gì? Những lưu ý khi triển khai truyền thông trên In-app ads?

Ưu nhược điểm của In-app ads và một số lưu ý cần thiết cho doanh nghiệp khi triển khai loại hình quảng cáo tiềm năng này.

Xem chi tiết
Quảng cáo loa phát thanh - một trong số ít quảng cáo OOH có độ phủ toàn bộ 63 tỉnh thành
Quảng cáo loa phát thanh - một trong số ít quảng cáo OOH có độ phủ toàn bộ 63 tỉnh thành

Kỉ nguyên số xuất hiện rất nhiều phương thức quảng cáo khác nhau như Digital, Display, Mobile App,... Tuy nhiên, quảng cáo loa phát than

Xem chi tiết
Loại hình OOH nào cho phân khúc khách hàng cao cấp?
Loại hình OOH nào cho phân khúc khách hàng cao cấp?

Một số loại hình OOH phù hợp với phân khúc khách hàng cao cấp

Xem chi tiết

Đăng ký nhận tư vấn

Vui lòng cung cấp thông tin để chúng tôi có thể tư vấn cho Quý vị!

Thông tin liên hệ

DIGIMASTER - THÀNH VIÊN CỦA DIGIMIND GROUP
VP Hà Nội:  Tầng 2, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội
VP HCM: 134/4 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: 0972.36.88.55  
Email: ceo@digimindgroup.vn

Facebook

DigiMind.vn - Marketing Agency
Bản quyền nội dung thuộc về chủ sở hữu của website. Copyright @2018 Sử dụng nội dung trên trang nghĩa là bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi. Thiết kế web iHappy.

Đăng ký nhận tư vấn

Đăng ký nhận tư vấn

Tải tài liệu

Đăng ký tư vấn