DigiMaster - Strategic Agency
  • Trang chủ
  • Về chúng tôi
  • Dịch vụ
    • Master Branding
    • Master Planning
    • Master Content
    • Master Visual
  • Tin tức & Blog
  • Chiến lược
  • Liên hệ

Bài viết

Trang chủ Bài viết Toyota và chiến lược tiếp thị “bình mới, rượu cũ”


Toyota và chiến lược tiếp thị “bình mới, rượu cũ”

Đặc biệt, khách hàng có thể “thanh toán ngô hoặc đậu tương. Các đại lý của Toyota sẽ đánh giá cây trồng theo giá thị trường và ghi nhận nó như một khoản thanh toán.

Toyota Barter được bắt đầu hoạt động thí điểm vào năm 2019 tại một số bang được chọn của Brazil và hiện đã mở rộng trên toàn quốc. Nó thực sự khá đơn giản, vì là một chương trình “hàng đổi hàng.

Tuy nhiên, lựa chọn cho người tiêu dùng chỉ được giới hạn trong ba loại xe: Những chiếc bán tải cổ điển Hilux, những chiếc Corolla Cross SUV, và SW4, loại SUV nhỏ còn được gọi là Fortuner ở các thị trường khác.

 

Chiến dịch Toyota Barter của Toyota tại Brazil.Chiến dịch Toyota Barter của Toyota tại Brazil.

Trong khi, Brazil là nước sản xuất đậu tương lớn nhất thế giới, sản xuất ngô đứng thứ ba thế giới. Do đó, hai loại nông sản này là một loại hàng hóa có tính cơ động cao, đồng thời có khả năng thanh khoản rất tốt.

Chiến dịch được hỗ trợ bởi công ty địa phương NovaAgri, công ty vận hành các kho ngũ cốc, vận chuyển đường sắt và các bến xuất khẩu ở miền trung và đông bắc Brazil. Kể từ năm 2015, NovaAgri là công ty con của Tập đoàn Toyota Tsusho, thuộc Tập đoàn Toyota.

Cũng tại Brazil hiện tại, một chiếc Hilux có giá khởi điểm 197.990 Real (khoảng 38.200 USD) cho phiên bản taxi một hàng ghế và từ 191.990 Real (khoảng 37.000 USD) cho phiên bản taxi hai hàng ghế. 

Có thể nói, đại dịch đã tạo ra sự hỗn loạn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cùng với đó là một phần các doanh nghiệp lớn. Các chương trình tín dụng của các Chính phủ hầu như không thực sự giúp được nhiều người trong số họ, vì không có triển vọng tăng trưởng trong nhiều tháng.

 

Brazil là nước đứng thứ ba thế giới về sản xuất cây đậu tương.Brazil là nước đứng thứ ba thế giới về sản xuất cây đậu tương.

Ngoài ra, sự cạnh tranh gia tăng từ các sản phẩm cùng ngành cũng như từ các sản phẩm thay thế đã tạo ra nhiều rắc rối hơn cho hầu hết mọi người. Chính vì điều đó, ngày càng nhiều công ty bắt đầu coi việc sử dụng “hàng đổi hàng” là một chiến lược tiếp thị khả thi và có giá trị, chứ không chỉ là một cách để giải quyết các vấn đề tài chính.

Trên thực tế, “hàng đổi hàng” đã có từ rất lâu đời, 6000 năm trước CN, nguồn gốc xuất phát từ các bộ lạc ở khu vực Mesopotamia, hay còn gọi là Lưỡng Hà, một khu vực lịch sử của Tây Á thuộc hệ thống châu thổ sông Tigris và Euphrates, ngày nay tương ứng với phần lớn Iraq, Kuwait, đông Syria, Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ và các vùng dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria và biên giới Iran-Iraq.

 

“Hàng đổi hàng” xuất phát từ các bộ lạc ở khu vực Lưỡng Hà.“Hàng đổi hàng” xuất phát từ các bộ lạc ở khu vực Lưỡng Hà.

Song, chiến lược “hàng đổi hàng” của các công ty và người tiêu dùng lại chỉ thực sự phát triển trong thời kỳ suy thoái của nước Mỹ vào đầu những năm 1970. Nhiều công ty có hàng tồn kho dư thừa và nguồn tiền mặt hạn chế, họ đã tham gia trao đổi hàng tồn kho để lấy thời gian và không gian truyền thông, cho phép các công ty tiếp tục các nỗ lực quảng cáo và tiếp thị mà không phải chi tiêu tiền mặt.

Ngày nay, chiến lược “hàng đổi hàng” của các công ty không chỉ đơn thuần là một giải pháp thay thế cho việc thanh lý hàng tồn kho quá cũ, nó thực sự là một công cụ tiếp thị có thể giúp các công ty gia nhập thị trường mới mà không phải chịu thêm chi phí, tạo ra doanh số bán hàng gia tăng, sử dụng năng lực sản xuất dư thừa, mở rộng ngân sách quảng cáo và tiếp thị, mở rộng phân phối theo địa lý một cách không tốn kém, giảm chi phí mua hàng của công ty và tạo ra dòng tiền tích cực, đồng thời thúc đẩy bán hàng.

Và, tất nhiên, không giống như bán thanh lý, chiến lược “hàng đổi hàng” gần như cung cấp cho một công ty ít nhất là giá vốn hàng hóa và thường là toàn bộ giá trị bán buôn của các sản phẩm cùng dịch vụ không mong muốn của họ, do đó cho phép công ty kiếm được lợi nhuận.

Có vẻ như Toyota đã nhìn thấy một chiến lược “hàng đổi hàng” như một chiến lược tiếp thị, cũng như một giải pháp tài chính sáng tạo, giải quyết một số vấn đề hóc búa nhất của tăng trưởng doanh thu một cách lành mạnh hơn.

Đơn giản vì họ vừa có thể bán được hàng, tăng cường sự hiện diện và vừa kiếm được lợi nhuận ở đất nước Brazil đang bị tàn phá bởi dịch bệnh COVID-19.

"Toyota Barter là một dự án thử nghiệm bắt đầu vào năm 2019 và đây cũng là kênh mua xe đầu tiên ở Brazil chấp nhận thanh toán bằng ngô và đậu tương. Giờ đã đến lúc chính thức mở rộng dự án này sang lĩnh vực nông nghiệp và Toyota sẽ sử dụng điều này để mở rộng ảnh hưởng của nó ở Brazil và đóng góp trở lại cho một trong những ngành kinh tế chính của đất nước", Giám đốc bán hàng trực tiếp của Toyota Brazil, José Luis Rincon Bruno cho biết.

Các mẫu xe được tham gia đổi hàng cũng chính là những dòng xe có khả năng vận tải bền bỉ, trong đó Hilux được xem là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo. Trong những năm qua, chiếc xe này đã được chứng minh là rất đáng tin cậy và bền bỉ, với 16% doanh số bán hàng trực tiếp tại Brazil của Hilux được sử dụng cho mục đích nông nghiệp.

Nguồn: Theo Diendandoanhnghiep.vn

Bài viết liên quan

Điểm tên 10 chiến dịch vì cộng đồng “chiếm sóng” mạng xã hội trong mùa dịch
Điểm tên 10 chiến dịch vì cộng đồng “chiếm sóng” mạng xã hội trong mùa dịch Bài viết | 08/10/2021
 Câu chuyện “Bán lược cho sư” và bài học về Strategic Planning.
Câu chuyện “Bán lược cho sư” và bài học về Strategic Planning. Tin tức & Blog | 03/11/2022
Gợi ý chiến lược Marketing cho các nhãn hàng mùa Trung Thu năm 2021
Gợi ý chiến lược Marketing cho các nhãn hàng mùa Trung Thu năm 2021 Tin tức & Blog | 20/08/2021
“Chúng tôi không tin cửa hàng vật lý sẽ chết” - Ông chủ Zara khẳng định về tương lai ngành bán lẻ
“Chúng tôi không tin cửa hàng vật lý sẽ chết” - Ông chủ Zara khẳng định về tương lai ngành bán lẻ Tin tức & Blog | 23/07/2021

Tin tức mới

In-app ads là gì? Những lưu ý khi triển khai truyền thông trên In-app ads?
In-app ads là gì? Những lưu ý khi triển khai truyền thông trên In-app ads?

Ưu nhược điểm của In-app ads và một số lưu ý cần thiết cho doanh nghiệp khi triển khai loại hình quảng cáo tiềm năng này.

Xem chi tiết
Quảng cáo loa phát thanh - một trong số ít quảng cáo OOH có độ phủ toàn bộ 63 tỉnh thành
Quảng cáo loa phát thanh - một trong số ít quảng cáo OOH có độ phủ toàn bộ 63 tỉnh thành

Kỉ nguyên số xuất hiện rất nhiều phương thức quảng cáo khác nhau như Digital, Display, Mobile App,... Tuy nhiên, quảng cáo loa phát than

Xem chi tiết
Loại hình OOH nào cho phân khúc khách hàng cao cấp?
Loại hình OOH nào cho phân khúc khách hàng cao cấp?

Một số loại hình OOH phù hợp với phân khúc khách hàng cao cấp

Xem chi tiết

Đăng ký nhận tư vấn

Vui lòng cung cấp thông tin để chúng tôi có thể tư vấn cho Quý vị!

Thông tin liên hệ

DIGIMASTER - THÀNH VIÊN CỦA DIGIMIND GROUP
VP Hà Nội:  Tầng 2, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội
VP HCM: 134/4 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: 0972.36.88.55  
Email: ceo@digimindgroup.vn

Facebook

DigiMind.vn - Marketing Agency
Bản quyền nội dung thuộc về chủ sở hữu của website. Copyright @2018 Sử dụng nội dung trên trang nghĩa là bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi. Thiết kế web iHappy.

Đăng ký nhận tư vấn

Đăng ký nhận tư vấn

Tải tài liệu

Đăng ký tư vấn