YouTube Shorts chính thức có mặt tại Việt Nam
Sau thời gian triển khai giới hạn tại Ấn Độ và Mỹ, YouTube đã mở rộng công cụ video ngắn Shorts đến hơn 100 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Bài viết liên quan




![]() |
YouTube bắt đầu thử nghiệm dịch vụ video ngắn Shorts tại Ấn Độ vào tháng 9/2020 trước khi bổ sung Mỹ vào tháng 3/2021. Trước đây, người dùng YouTube toàn cầu chỉ có thể xem video ngắn trên YouTube. Tuy nhiên, với lần mở rộng thị trường này, họ được truy cập vào các công cụ sáng tạo của Shorts, bao gồm cả camera, để kết nối nhiều đoạn video với nhau, lồng nhạc, cài đặt tốc độ…
Bên cạnh đó, YouTube Shorts bổ sung một số tính năng mới như thêm văn bản vào các điểm cụ thể trong video; lấy âm thanh mẫu từ các video Shorts khác; tự động thêm chú thích; quay phim tối đa 60 giây; kết hợp clip từ thư viện ảnh trên smartphone vào video vừa tạo bằng công cụ Shorts; bộ lọc màu cơ bản.
Công ty cho biết, sẽ giới thiệu thêm nhiều tính năng khác trong tương lai khi tiếp tục phát triển Shorts cũng với các nhà sáng tạo và nghệ sỹ. Khi tiến hành thử nghiệm tại Mỹ, YouTube ký hợp tác với 250 đối tác xuất bản và hãng ghi âm như Universal, Sony Music, Warner Music…
YouTube có hơn 2 tỷ người dùng đăng nhập mỗi tháng để nghe nhạc. Trong khi đó, theo báo cáo mới của App Annie, tính đến tháng 5/2021, TikTok – đối thủ của Shorts – đã vượt qua YouTube tại Anh và Mỹ cả về thời gian sử dụng trung bình trên mỗi người dùng, mỗi tháng trên Android. Tuần trước, TikTok thông báo cho phép người dùng tạo các video có độ dài tối đa 3 phút, thay vì 60 giây như trước.
Ông Todd Sherman, Giám đốc Sản phẩm toàn cầu YouTube Shorts chia sẻ: “Chúng tôi muốn tạo điều kiện dễ dàng và vui vẻ khi người dùng sáng tạo video trên Shorts”. Còn Giám đốc âm nhạc toàn cầu Lyor Cohen của YouTube nhấn mạnh, tiềm năng trở thành cổng khám phá âm nhạc của Shorts, tương tự TikTok.
Ưu nhược điểm của In-app ads và một số lưu ý cần thiết cho doanh nghiệp khi triển khai loại hình quảng cáo tiềm năng này.
Xem chi tiếtKỉ nguyên số xuất hiện rất nhiều phương thức quảng cáo khác nhau như Digital, Display, Mobile App,... Tuy nhiên, quảng cáo loa phát than
Xem chi tiếtMột số loại hình OOH phù hợp với phân khúc khách hàng cao cấp
Xem chi tiếtVui lòng cung cấp thông tin để chúng tôi có thể tư vấn cho Quý vị!
DIGIMASTER - THÀNH VIÊN CỦA DIGIMIND GROUP
VP Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội
VP HCM: 134/4 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: 0972.36.88.55
Email: ceo@digimindgroup.vn