Loại hình OOH nào cho phân khúc khách hàng cao cấp?

 

OOH (Out of home) là loại hình quảng cáo có lịch sử lâu đời, đóng vai trò quan trọng trong Marketing. Tuy nhiên, không phải loại hình OOH nào cũng phù hợp với nhóm khách hàng đặc thù - nhóm khách hàng cao cấp. Cùng DigiMind Group tìm hiểu thêm trong bài viết này.

1. OOH là gì? Tầm quan trọng của OOH trong Marketing?

OOH (Out-of-home) là tất cả hình thức quảng cáo tác động đến người tiêu dùng khi họ bước chân ra khỏi ngôi nhà đang sinh sống, có lịch sử hình thành từ rất lâu đời.

Trước đây, quảng cáo ngoài trời được định nghĩa một cách đơn thuần chỉ là “outdoor advertising”. 

Hiện nay, hình thức quảng cáo ngoài trời ngày càng đa dạng, yếu tố tương tác và công nghệ đã làm nên những chiến dịch OOH mới thời thượng, hấp dẫn hơn.

Sự đa dạng của OOH kết nối người tiêu dùng như một chất xúc tác để dẫn tới hành động.

Đơn giản và tác động trực tiếp, quảng cáo ngoài trời OOH truyền thống kết hợp ứng dụng công nghệ, kỹ thuật số đã tạo ra rất nhiều ý tưởng lớn, các chiến dịch lớn và kết quả lớn.

 

ooh-la-gi-uu-nhuoc-diem-va-vai-tro-quan-trong-cua-ooh-0002-800x397-compressed

Quảng cáo OOH ngày càng đa dạng và sáng tạo hơn 

Quảng cáo OOH vẫn tiếp tục giữ vị trí quan trọng trong Marketing bởi:

  • 70% thời gian người tiêu dùng ở ngoài đường và tiếp cận với các biển quảng cáo OOH
  • So với quảng cáo trực tuyến, quảng cáo OOH dễ được khách hàng chấp nhận hơn vì nó không làm phiền hay lấy dữ liệu cá nhân của người dùng.
  • Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khách hàng có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo trực tuyến hơn nếu trước đó họ đã tiếp xúc với quảng cáo OOH từ cùng một doanh nghiệp. Vậy, quảng cáo OOH đạt hiệu quả cao khi kết hợp với các chiến dịch Digital Marketing để thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi.

Như vậy, ta có thể sức ảnh hưởng của quảng cáo OOH là rất lớn, tác động trực tiếp đến nhiều nhóm khách hàng khác nhau.

2. Đặc trưng phân khúc khách hàng cao cấp?

Nghiên cứu cho thấy 65% ​​hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp đến từ những khách hàng lặp lại và 80% doanh thu của một doanh nghiệp được tạo ra bởi 20% cơ sở khách hàng cao cấp.

Như vậy, khách hàng cao cấp là khách hàng có tác động đáng kể đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Những khách hàng này cực kỳ quan trọng với doanh nghiệp vì họ là đối tượng mua hàng nhiều nhất và có thể ảnh hưởng đến cách người khác nhìn nhận về thương hiệu của bạn.

golfer-tham-gia-tour-du-lich-tai-san-golf

Khách hàng cao cấp có những insight riêng đòi hỏi doanh nghiệp phải tìm hiểu và phân tích

Để các chiến dịch kinh doanh, tiếp thị tác động trực tiếp đến nhóm khách hàng quan trọng này, các doanh nghiệp cần nghiên cứu kĩ insight, nhu cầu, lối sống, thói quen,... đặc thù của họ.

Tuy nhiên, hiện nay chưa có nhiều hình thức quảng cáo tiếp cận được đến nhóm khách hàng cao cấp khiến nhiều nhãn hàng gặp khó khăn

3. Một số loại hình quảng cáo OOH đặc thù:

Sau đây, DigiMind Group sẽ bật mí cho các bạn một số hình thức quảng cáo OOH có thể tiếp cận đến nhóm khách hàng cao cấp

OOH Fitness:

Nhóm 𝐤𝐡𝐚́𝐜𝐡 𝐡𝐚̀𝐧𝐠 tại 𝐅𝐢𝐭𝐧𝐞𝐬𝐬  đa phần là những người có thu nhập cao, có lối sống năng động, nhu cầu mua sắm lớn và có sức ảnh hưởng tới những người xung quanh, đây là tệp khách hàng tiềm năng mà thương hiệu cao cấp nào cũng muốn hướng tới.

OOH Fitness hiển thị dày đặc từ vị trí Máy tập chạy, quầy nghỉ ngơi, phòng tập Yoga, Bể bơi, khu gửi đồ, tiếp cận liên tục, ghi nhớ cao, thúc đẩy khả năng mua hàng tại các vị trí siêu đô thị hoặc toà nhà cao cấp

Hình thức quảng cáo dày đặc tiếp cận khách hàng liên tục 5-7 lần trong 1 ngày. Giúp khách hàng nhanh chóng ra quyết định mua hàng

Khi tập khách hàng tiết hormone endorphins giúp tinh thần thoải mái mong muốn mua sắm và tận hưởng cuộc sống tốt hơn dẫn đến việc sở hữu sản phẩm cao cấp nhiều hơn.

OOH Cali-compressedKhi tập luyện tinh thần khách hàng thoải mái hơn

OOH Golf:

100% Golfer cần tải và sử dụng thường xuyên app Vhandicap.

Đây là hệ thống ứng dụng Handicap quốc gia cho phép các Golfer tính Handicap của mình thông qua kết quả của từng trận đấu.

 

Screenshot (538)-compressed

Giao diện App Vhandicap 

Các hình thức quảng cáo pop-up, ads banner trên app có thể tiếp cận Golfer 11.000 lượt/ngày

Đây là hình thức OOH dành riêng đối tượng khách hàng chủ doanh nghiệp, Shark, KOLS, giới siêu giàu

VIP Led sân bay, trung tâm thương mại:

Tại Việt Nam có tới 80 triệu lượt hành khách máy bay trong 1 năm, 83% người tiêu dùng đã nhớ lại hình ảnh Vip led quảng cáo tại các vị trí trung tâm trước khi mua sắm

Với độ phủ rộng từ các trung tâm thương mại cao cấp, sân bay và phòng chờ Vip sân bay

Hình thức OOH này đặc biệt phù hợp với các đối tượng khách hàng cao cấp, chủ doanh nghiệp, cấp quản lý thường xuyên phải di chuyển.

quang-cao-san-bay-ips-noi-bai-compressed

VIP Led tại sân bay Nội Bài

Về DigiWonder:

𝐃𝐢𝐠𝐢𝐖𝐨𝐧𝐝𝐞𝐫 - một thành viên của 𝐃𝐢𝐠𝐢𝐌𝐢𝐧𝐝 𝐆𝐫𝐨𝐮𝐩 - đại diện dịch vụ quảng cáo tại hệ thống 𝐂𝐚𝐥𝐢𝐟𝐨𝐫𝐧𝐢𝐚 𝐅𝐢𝐭𝐧𝐞𝐬𝐬 & 𝐘𝐨𝐠𝐚 miền Bắc và nhiều hình thức OOH hướng đến khách hàng cao cấp khác.

Với sứ mệnh của cung cấp các giải pháp truyền thông quảng cáo OOH độc đáo, sáng tạo giúp các nhãn hàng nhanh chóng tiếp cận khách hàng mục tiêu và tạo ra ấn tượng mạnh mẽ.

Tìm hiểu thêm tại: https://digiwonder.vn/

Xem thêm: INTERACTIVE OOH - XU HƯỚNG QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI DỊP TẾT 2023

 

—---------------------------------------

DIGIMIND AGENCY - MINDSET FIRST

🏠 Dịch vụ: Strategic Planning, Digital Marketing, Public Relation, Media Booking

🏠 Địa chỉ: Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

☎️ Hotline: 0972 36 88 55

🌐 Website: www.digimind.vn

📩 Email: ceo@digimind.vn



Bài viết liên quan

Xu hướng Gamification - xu hướng tiếp thị sáng tạo cho doanh nghiệp năm 2022
Xu hướng Gamification - xu hướng tiếp thị sáng tạo cho doanh nghiệp năm 2022
Sử Dụng Mạng Xã Hội Để Xây Dựng Thương Hiệu
Sử Dụng Mạng Xã Hội Để Xây Dựng Thương Hiệu
“Tất tần tật” kiến thức căn bản về website doanh nghiệp cần biết
“Tất tần tật” kiến thức căn bản về website doanh nghiệp cần biết
In-app ads là gì? Những lưu ý khi triển khai truyền thông trên In-app ads?
In-app ads là gì? Những lưu ý khi triển khai truyền thông trên In-app ads?