DigiMaster - Strategic Agency
  • Trang chủ
  • Về chúng tôi
  • Dịch vụ
    • Master Branding
    • Master Planning
    • Master Content
    • Master Visual
  • Tin tức & Blog
  • Chiến lược
  • Liên hệ

Tin tức & Blog

Trang chủ Bài viết Tin tức & Blog Tiêu dùng kỹ thuật số trở thành một nếp sống mới của người Việt


Tiêu dùng kỹ thuật số trở thành một nếp sống mới của người Việt

Theo thống kê nghiên cứu gần đây nhất của iPrice - trang tổng hợp và so sáng giá tại Đông Nam Á, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam gấp đôi Thái Lan và gần 3 lần Malaysia.

Đây là thông tin được nêu trong báo cáo thị trường quý III của iPrice Group.

Đơn vị này dự đoán, sau đại dịch, tiêu dùng kỹ thuật số trở thành một nếp sống mới và các nhà bán hàng kỹ thuật số xuất hiện ngày càng nhiều sẽ khiến quy mô thị trường tăng trưởng tốt.

"Việt Nam đã và đang trở thành một trong những 'ngôi sao' trong thị trường thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á", báo cáo iPrice đánh giá.

Nguồn: IpriceLượt truy cập các sàn TMĐT tại Việt Nam, tính đến Quý II/2021.

Trước đó, báo cáo e-Conomy SEA 2021 do Temasek - quỹ đầu tư của chính phủ Singapore, Google và công ty tư vấn quản lý Bain & Company chỉ rõ, thị trường thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt 13 tỷ USD năm nay.

Thị trường ước tính tiếp tục tăng trưởng 32%, đạt 39 tỷ USD trong năm 2025. Từ đó, Việt Nam được kỳ vọng trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ hai trong khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia.

Người dùng truy cập vào sàn TMĐT với tần suốt lớn.Người dùng truy cập vào sàn TMĐT với tần suốt lớn.

Các nền tảng khác chia đều 14% còn lại trong bảng xếp hạng.

Báo cáo không đề cập đến số liệu của một sàn nội địa khác có thị phần khá tốt là Sendo và cũng không nêu rõ giá trị tuyệt đối về lượt truy cập mỗi sàn.

Tuy nhiên, iPrice vẫn đánh giá các sàn nội địa đã làm khá tốt việc tạo dựng thương hiệu tại thị trường "sân nhà" khi Tiki vẫn nằm trong top 3 sàn thương mại điện tử có lượt truy cập lớn nhất quý III/2021.

 

Top các sàn TMĐT có lượt truy cập lớn nhất hiện nay (nguồn: Iprice).Top các sàn TMĐT có lượt truy cập lớn nhất hiện nay (nguồn: Iprice).

Một đặc điểm tâm lý tiêu dùng được iPrice chỉ ra trong báo cáo lần này là người Việt tương tác thường xuyên trên các fanpage thương mại điện tử.

Đơn vị này đã nghiên cứu sự tham gia của người dùng vào các hoạt động truyền thông xã hội trên top 3 trang Facebook thương mại điện tử đa ngành từ Buzzsumo.

Kết quả cho thấy người Việt tương tác thường xuyên cao hơn người Thái nhưng ít hơn người Mã.

 

Sự kết hợp tạo nên bùng nổ công nghệ tại Việt Nam..Sự kết hợp tạo nên bùng nổ công nghệ tại Việt Nam.

Cụ thể, Việt Nam chiếm 36% người dùng tương tác trên trang Facebook thương mại điện tử. Dữ liệu cho thấy người dùng có xu hướng thả "like", "love" và "haha" khi tương tác.

Theo báo cáo của Napoleon Cat, 81% dân số Việt Nam là người dùng Facebook, tính đến tháng 10. Điều này cho thấy Facebook nắm giữ vai trò thiết yếu trong việc giúp các doanh nghiệp quảng bá hiệu quả tại Việt Nam.

 

Nguồn: Trends Việt Nam

--

DIGIMIND AGENCY - MINDSET FIRST

🏠 Dịch vụ: Strategic Consultant, Digital Marketing, Public Relation, Academy

🏠  Địa chỉ: Toà nhà Rocland, 112 Mễ Trì Hạ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

☎️  Hotline: 0972 36 88 55

🌐  Website: www.digimind.vn

📩  Email: info@digimindvn.com

Bài viết liên quan

5 chiến lược digital marketing cho ngành làm đẹp hậu đại dịch
5 chiến lược digital marketing cho ngành làm đẹp hậu đại dịch Tin tức & Blog | 12/08/2021
Facebook chính thức đổi tên thành Meta, sẵn sàng bước vào kỷ nguyên vũ trụ ảo
Facebook chính thức đổi tên thành Meta, sẵn sàng bước vào kỷ nguyên vũ trụ ảo Tin tức & Blog | 28/10/2021
Nhiều thương hiệu lớn của ngành F&B tham gia kinh doanh trên Lazada
Nhiều thương hiệu lớn của ngành F&B tham gia kinh doanh trên Lazada Tin tức & Blog | 26/10/2021
Ba từ khóa thúc đẩy đổi mới từ Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (NSSC)
Ba từ khóa thúc đẩy đổi mới từ Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (NSSC) Tin tức & Blog | 30/08/2021

Tin tức mới

In-app ads là gì? Những lưu ý khi triển khai truyền thông trên In-app ads?
In-app ads là gì? Những lưu ý khi triển khai truyền thông trên In-app ads?

Ưu nhược điểm của In-app ads và một số lưu ý cần thiết cho doanh nghiệp khi triển khai loại hình quảng cáo tiềm năng này.

Xem chi tiết
Quảng cáo loa phát thanh - một trong số ít quảng cáo OOH có độ phủ toàn bộ 63 tỉnh thành
Quảng cáo loa phát thanh - một trong số ít quảng cáo OOH có độ phủ toàn bộ 63 tỉnh thành

Kỉ nguyên số xuất hiện rất nhiều phương thức quảng cáo khác nhau như Digital, Display, Mobile App,... Tuy nhiên, quảng cáo loa phát than

Xem chi tiết
Loại hình OOH nào cho phân khúc khách hàng cao cấp?
Loại hình OOH nào cho phân khúc khách hàng cao cấp?

Một số loại hình OOH phù hợp với phân khúc khách hàng cao cấp

Xem chi tiết

Đăng ký nhận tư vấn

Vui lòng cung cấp thông tin để chúng tôi có thể tư vấn cho Quý vị!

Thông tin liên hệ

DIGIMASTER - THÀNH VIÊN CỦA DIGIMIND GROUP
VP Hà Nội:  Tầng 2, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội
VP HCM: 134/4 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: 0972.36.88.55  
Email: ceo@digimindgroup.vn

Facebook

DigiMind.vn - Marketing Agency
Bản quyền nội dung thuộc về chủ sở hữu của website. Copyright @2018 Sử dụng nội dung trên trang nghĩa là bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi. Thiết kế web iHappy.

Đăng ký nhận tư vấn

Đăng ký nhận tư vấn

Tải tài liệu

Đăng ký tư vấn